NÊN SỬ DỤNG THANH LĂN HAY ĐÁ GUASHA?

Ngày đăng: 20-04-2023

Về hình dáng: 
Để thích ứng với các vùng khác nhau của khuôn mặt, đá guasha thường có một bên cạnh thẳng, một bên tròn và phần hõm. Hình dáng phổ biến nhất của gua sha là hình trái tim giúp tạo độ thon gọn cho mặt, vì phần hõm dễ dàng trượt theo xương hàm. Còn hình cánh cho phép massage theo các đường nét của mũi và miệng để nâng cơ. Ngoài hình dáng, điều vô cùng quan trọng để gua sha phát huy hiệu quả chính là chất lượng của viên đá và cách thực hiện thao tác massage.

Còn đối với thanh lăn, tên gọi thường dùng là Jade Roller, đơn giản là một thanh lăn gồm 2 đầu hình trụ có thể lăn tròn, được chế tác hoàn toàn bằng đá thạch anh, giúp các dưỡng chất từ serum được thẩm thấu vào da tốt hơn và giúp cơ săn chắc hơn, dễ dàng cho những thao tác cơ bản trên gương mặt.

20230420_ugINl1xE.jpg

Về công dụng:
Trên thực tế, hai dụng cụ này có cách hoạt động khác nhau trên da mặt và mô: cả hai đều tạo áp lực nhẹ nhàng, nhưng đá guasha thiên về việc kéo căng da và tạo ra một lực ma sát nhẹ nhàng kích thích việc lưu thông máu. Guasha tác động vào các mô sâu, do đó mang lại hiệu quả nâng cơ cao hơn nên sẽ yêu cầu "kỹ thuật" hơn, bạn sẽ phải dành thời gian để học cách thực hiện chuẩn xác các bước massage. Tuy nhiên, một khi đã nắm bắt được phương pháp, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.


20230420_rOyffF4U.jpg
 

Còn về thanh lăn có ưu điểm lớn là dễ sử dụng cho những người mới bắt đầu. Động tác lăn lên mặt rất đơn giản, nhanh chóng, dễ sử dụng để xoa bóp các vùng da mặt, cổ và mắt mà không cần quá nhiều kĩ thuật. Đặc biệt khi massage ở những vùng da dưới mắt luôn cần những dụng cụ nhẹ nhàng như vài lần đi chuyển qua lại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thanh lăn sau khi kết thúc quá trình skincare bằng kem dưỡng ẩm. Sau cùng, nếu bạn đang tìm kiếm một phụ kiện massage mặt nhanh chóng, dễ dàng để bổ sung vào những thói quen làm đẹp của bản thân, thanh lăn là lựa chọn hoàn hảo.

Về tần suất sử dụng:
Thanh lăn có thể dùng hàng ngày, trong khi miếng gua sha được khuyến khích dùng từ 2 đến 3 lần một tuần. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất, thì bạn có thể lựa chọn cả 2 dụng cụ như một combo lý tưởng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả hai, sử dụng xen kẽ theo ý thích, chẳng hạn, thanh lăn dành cho buổi sáng vội vã, còn buổi tối khi có nhiều thời gian để chăm sóc da và “chill” chính là thời điểm của gua sha.

Hi vọng sau bài viết này, đã giúp bạn có thể phân biệt rõ hơn về 2 sản phẩm này. Nếu trong quá trình sử dụng còn nhiều vướng mắc, bạn có thể liên hệ tới Balance để được tư vấn chuyên sâu hơn bạn nhé!

 

Để lại bình luận